Sinh hoạt chuyên môn tổ 2,3

Sinh hoạt chuyên của tổ 2 + 3 ở Trường Tiểu học Ninh Sơn là một trong những ví dụ điển hình về việc sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Khác với sinh hoạt chuyên môn truyền thống như trước kia, sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của tổ 2 + 3 ở Trường Tiểu học Ninh Sơn không tập trung vào việc đánh giá giờ học, xếp loại GV mà nhằm khuyến khích GV tìm ra nguyên nhân tại sao HS chưa đạt kết quả như mong muốn và có biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho HS được tham gia vào quá trình học tập; giúp GV có khả năng chủ động điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy sao cho phù hợp với từng đối tượng HS.Đảm bảo cơ hội học tập, phát huy tính sáng tạo của học sinh cho tất cả mọi học sinh trong mỗi giờ học.

image.png

 Tổ trưởng tổ 2 + 3 cô Nuyễn Thị Oanh đã dẫn dắt để GV trong tổ cùng thảo luận, tạo cơ hội cho GV trong tổ phát biểu.Người dự tập trung quan sát việc học của HS, đưa ra minh chứng về những gì họ nhìn thấy được về cách học, suy nghĩ, giải quyết vấn đề của HS trên lớp học, để rút kinh nghiệm, bổ sung, đưa ra biện pháp nâng cao hiệu quả.Lấy hành vi học tập của HS làm trung tâm thảo luận.Qua đó,tạo điều kiện cho GV dạy chia sẻ cảm nhận, bày tỏ những cái tâm đắc, hoặc những điều chưa hài lòng về tiết dạy. Các GV dự giờ được đưa ra những suy ngẫm và chia sẻ các ý kiến về bài học sau khi dự giờ, phát triển năng lực của tất cả GV tham gia vào sinh hoạt CM theo NCBH. Đảm bảo cơ hội phát triển năng lực hoạt động chuyên môn cho mỗi giáo viên

Đặc biệt hơn, qua sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của tổ 2 + 3 ở Trường Tiểu học Ninh Sơn các giáo viên mới ra trường có thêm cơ hội học hỏi kinh nghiệm, trau rồi kiến thức chuyên môn của bản thân… giúp cho chất lượng dạy học được nâng cao hơn.

Tómlại, Sinh hoạt chuyên của tổ 2 + 3 ở Trường Tiểu học Ninh Sơn đã đạt được những kết quả đáng mong đợi giúp cho chất lượng dạy học được nâng cao hơn.

Bài viết liên quan