Học sinh lớp 1B trong tiết học Tiếng việt

TIẾT HỌC TIẾNG VIỆT LỚP 1 GÓP PHẦN TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH

          Mỗi lệnh của cô đưa ra đều được các em nắm bắt và thực hiện rất thuần thục. Các hoạt động học tập đều được các em tham gia rất tích cực. Điều đó cho thấy các em đã đạt được yêu cầu tích cực hóa hoạt động học tập. Dưới sự dẫn dắt của giáo viên, các em học sinh đã tích cực tham gia các hoạt động học tập để tự chiếm lĩnh tri thức và hoàn thiện kĩ năng một cách tối đa nhất. Để làm được điều đó đòi hỏi người giáo viên lớp 1:

      + Phải linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức lớp học để lôi cuốn các em vào các hoạt động học tập. Qua đó giúp các em phát huy tính tích cực, hình thành cho các em năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề.

       + Để có những giờ học hiệu quả thì trước giờ lên lớp, giáo viên cần nghiên cứu kĩ nội dung bài học để xác định đúng mục tiêu bài học.

       + Để có được những tác động phù hợp tới từng học sinh, giáo viên phải nắm vững chất lượng học tập của từng học sinh trong lớp.

        + Để giờ học bớt căng thẳng, giáo viên cần biết tổ chức trò chơi giữa tiết học nhằm thay đổi không khí tiết học, cho tiết học nhẹ nhàng hơn, hào hứng hơn.

          + Để lựa chọn được phương pháp dạy học và hình thức tổ chức tiết học một cách hiệu quả nhất thì giáo viên cần làm tốt quy trình 4 việc, biết kích thích lòng say mê học tập của học sinh đồng thời lưu ý đến điều kiện thực tế ở trường mình, lớp mình. Có như vậy mới tạo được tâm lí thích đi học và để cho các em luôn thấy “ Mỗi ngày đến trường náo nức một niềm vui” và “ đi học là hạnh phúc”.

Sau đây là những hình ảnh  học tập của học sinh 1B tiết Tiếng Việt -Bộ sách Cánh diều.

 


Bài viết liên quan